Video Tin trong nước

Du khách Trung Quốc mạnh tay chi gần 128 tỷ USD ở nước ngoài

Khách du lịch Trung Quốc đã chi tiêu gần 128 tỷ USD ở nước ngoài trong nửa đầu năm nay. Trong đó, châu Á vẫn là thị trường chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi tiêu của du khách Trung Quốc.
09:03 - 08/10/2019

Theo Cơ quan Quản lý Ngoại hối nước này Khách du lịch Trung Quốc đã chi tiêu 127,5 tỷ USD ở nước ngoài trong nửa đầu năm nay. Châu Á vẫn là thị trường chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi tiêu của du khách Trung Quốc, với 54%. Đứng thứ hai là tại châu Mỹ (24%) và tiếp đến là tại châu Âu (13%).

Các thị trường mới nổi hiện là điểm đến yêu thích của nhiều người dân Trung Quốc, đặc biệt là các quốc gia có mối quan hệ đầu tư và thương mại dọc theo Vành đai và Con đường. Minh chứng là chỉ riêng nửa đầu năm nay, khách du lịch tới từ Trung Quốc đã chi tiêu 14,9 tỷ USD tại các quốc gia nằm trên Vành đai và Con đường.

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc đánh giá, Trung Quốc là một trong những thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới. Đất nước tỷ dân góp phần quan trọng vào sự phát triển của "ngành công nghiệp không khói" trên toàn cầu.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.