Video Tin trong nước

Dự kiến đầu năm 2022, Việt Nam sẽ tự chủ được vaccine trong nước

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2021 diễn ra vào cuối giờ chiều 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thông tin, hiện Việt Nam đang thử nghiệm 3 loại vaccine phòng COVID-19, dự kiến đầu năm 2022 chúng ta sẽ tự chủ vaccine trong nước.
16:36 - 07/09/2021

Đối với việc thử nghiệm lâm sàng vaccine Nano Covax của Nanogen, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, chúng ta đã mời những tình nguyện viên tham gia với tinh thần tự nguyện để tham gia quá trình nghiên cứu phát triển vaccine với mong muốn Việt Nam sớm tự chủ nguồn vaccine. 

Ngày 22/8, Công ty sản xuất vaccine trong nước đã nộp hồ sơ lên Hội đồng Đạo đức Quốc gia, tuy nhiên vẫn còn 3 nội dung phải hoàn thành là tính an toàn, tính miễn dịch và tính bảo vệ.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, trước khi vào năm học mới, ngành giáo dục đã bàn kỹ vấn đề trọng tâm là đảm bảo chất lượng dạy và học trong bối cảnh dịch. Tinh thần được xác định là "linh hoạt, chủ động, sáng tạo, tận dụng mọi giải pháp, công cụ để thích ứng trong điều kiện dịch bệnh kéo dài, có thể diễn biến phức tạp".

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng cho biết thêm, để hạn chế những khó khăn do việc dạy và học qua trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng, chuẩn bị kho học liệu lớn trên mạng, tận dụng các bài giảng, bài học điện tử; phát trên các kênh truyền hình như VTV1, VTV2, VTV7... 

Với những học liệu đó, nơi nào không có điều kiện về đường truyền, học trực tuyến thì thầy cô gửi cho học sinh qua mail, zalo... cùng với các tài liệu hướng dẫn học tập.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.