Video Tin trong nước

Du lịch bằng chuyến tàu charter: Tăng trải nghiệm cho du khách

Trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao, nhiều người đã chọn đi du lịch bằng tàu hỏa. Nắm bắt xu hướng này, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội, CTCP Đường sắt HN phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đưa đón khách bằng các chuyến tàu thuê trọn gói.
14:08 - 31/07/2024

Du lịch bằng chuyến tàu charter: Tăng trải nghiệm cho du khách

Được khởi động từ năm 2020, sau 7 chuyến triển khai, những chuyến tàu thuê trọn gói (charter) này đã nhận được phản hồi tích cực của khách du lịch. Tuy nhiên, hình thức du lịch đường sắt độc đáo này đã bị gián đoạn 4 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Trở lại trong mùa hè này, từ đầu tháng 6 đến nay, tỉnh Quảng Bình đã đón hai chuyến tàu charter với gần 600 hành khách. Ðây là các chuyến tàu đặc biệt bởi tất cả hành khách đều là du khách từ Thủ đô Hà Nội, lựa chọn Quảng Bình làm điểm đến du lịch. 

Chuyến tàu charter được CLB Lữ hành Unesco Hà Nội và Công ty Cổ phần đường sắt Hà Nội tổ chức 3 lần/năm, hiện đang triển khai trên các tuyến điểm miền Trung như Quảng Bình và Huế… Điểm đặc sắc khi tham gia những chuyến tàu charter này là ngoài việc giá thành hợp lý thì du khách còn được ngắm cảnh đẹp của các tỉnh thành mà tàu đi qua và được tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhất trên tàu.

Trong năm nay, 3 chuyến tàu charter đến Quảng Bình đã được thực hiện và nhận được đánh giá tốt từ du khách. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều du khách, Quảng Bình cần tạo thêm điểm du lịch để giữ chân du khách lưu trú lâu hơn.

Những chuyến tàu charter như thế này đang dần trở thành lựa chọn mới của du khách, đồng thời xúc tiến du lịch đường sắt phát triển. Trong thời gian tới, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội cùng ngành đường sắt Thủ đô tiếp tục tăng chuyến và thêm điểm đến để du khách có thêm sự lựa chọn, giúp hành trình du lịch có thêm những trải nghiệm thú vị./.

Thực hiện: Thế Hùng - Ngọc Toàn