Video Tin trong nước

Du lịch Cuba tiếp tục bị ảnh hưởng do lệnh cấm vận của Mỹ

Các bãi biển, khách sạn và nhiều điểm du lịch của Cuba đang trở nên vắng khách du lịch hơn thông thường, do ngành du lịch của đảo quốc Caribe này bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm vận của Mỹ.
23:12 - 21/01/2020

Dữ liệu do văn phòng thống kê của Cuba đưa ra vào năm ngoái cho thấy, du khách đến với quốc gia này đã giảm hơn 20% trong tháng 6 và tháng 7 năm 2019. Sự sụt giảm số lượng khách du lịch đã khiến các bãi biển phía nam Cuba phải giảm giá dịch vụ, trong khi tỷ lệ phòng trống vẫn ở mức cao.

Vào đầu tháng này,  Mỹ đã quyết định đình chỉ mọi chuyến bay theo đơn đặt hàng tới Cuba, ngoại trừ duy nhất điểm đến là sân bay quốc tế Jose Marti tại thủ đô La Habana, trong nỗ lực tăng cường hạn chế đi lại của công dân Mỹ tới đảo quốc Caribe. Trước đó, vào tháng 10/2019, Bộ Thương mại Mỹ đã thông báo một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào ngành hàng không Cuba như thu hồi giấy phép hiện hành đối với các công ty Mỹ đang cho các hãng hàng không Cuba thuê máy bay, từ chối đơn xin cấp phép cho Cuba thuê máy bay. Điều này đã tác động nghiêm trọng tới các hoạt động du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn và là nguồn thu ngoại tệ chính của Cuba.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.