Video Tin trong nước

Du lịch dịp Tết Nguyên đán – du khách còn dè dặt

Cùng với những kỳ nghỉ khác trong năm, Tết Nguyên đán cũng là dịp nhiều người chọn cho mình và gia đình những chuyến đi du lịch. Năm nay, do tác động của dịch COVID-19 nên người dân khá dè dặt đặt tour dù cho kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần năm nay có 9 ngày nghỉ.
21:31 - 19/01/2022

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách đặt tour tại đơn vị lữ hành này cũng khá khiêm tốn. Theo doanh nghiệp, nguyên nhân của việc du khách còn dè dặt trong việc đặt trước các dịch vụ là do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn còn diễn biến phức tạp nên người dân không đặt tour sớm và không lo sẽ thiếu dịch vụ như các năm trước.

Trái ngược với thị trường miền Bắc, thị trường miền Nam dịp Tết Nguyên đán có vẻ sôi động hơn. Khảo sát gần đây của Hội đồng Tư vấn du lịch cho thấy, nhu cầu đi du lịch của người dân TP.HCM cao hơn so với một số khu vực khác bởi hiện tại TP.HCM đã là vùng xanh cộng với việc sau những ngày giãn cách thì người dân có xu hướng tìm kiếm những chuyến đi để giải tỏa căng thẳng.

Cũng theo khảo sát của TAB, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người dân có xu hướng lựa chọn những địa điểm không quá xa, gần gũi với thiên nhiên và đi theo nhóm nhỏ.

Hiện nay, tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine phòng COVID-19 ngày càng cao, nhiều địa phương trọng điểm về du lịch đã trở về "vùng xanh" (cấp độ nguy cơ thấp) trong phòng, chống dịch COVID-19 đang giúp nhiều du khách an tâm khi đi du lịch. Việc tổ chức thành công, an toàn các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán sẽ là tiền đề tốt để hoạt động du lịch dần khởi sắc trong năm 2022.

Tiến Dũng - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.