Video Tin trong nước

Du lịch gia đình theo nhóm: Xu hướng mới gắn kết tình thân

Mùa hè là dịp để các gia đình lên kế hoạch đi du lịch và tận hưởng những trải nghiệm du lịch thú vị. Du lịch theo nhóm gia đình có xu hướng gia tăng mạnh và sẽ trở thành một trong những xu hướng du lịch “bùng nổ” trong thời gian tới.
16:38 - 28/06/2024

DU LỊCH GIA ĐÌNH THEO NHÓM: XU HƯỚNG MỚI GẮN KẾT TÌNH THÂN 

Qua khảo sát, tìm hiểu thực tế tại các đơn vị du lịch lữ hành, xu hướng đi du lịch theo nhóm gia đình đang tăng cao trong dịp hè năm nay, trong khi các hợp đồng mua tour du lịch với số lượng khách đông từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lại giảm sút mạnh. Đặc biệt, du lịch bằng đường hàng không năm nay khá “trầm lắng”. Nguyên nhân được cho là do vé máy bay tăng cao; kinh tế khó khăn, số đơn hàng giảm khiến nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí dành cho hoạt động du lịch. Các hợp đồng đặt tour du lịch hè năm nay chủ yếu là theo nhóm gia đình gồm nhiều thế hệ hoặc các nhóm gia đình nhỏ. 

Hè luôn là thời gian cao điểm nhất trong năm của du lịch, bởi đây là thời điểm học sinh được nghỉ học và năm nay, du lịch theo nhóm gia đình đang trở thành mới bởi sự tiện dụng, chủ động do giao thông đường bộ được đầu tư, mở rộng, thuận tiện cho việc đi lại, nhất là với gia đình có phương tiện cá nhân. Tại miền Bắc, mùa hè này, các nhóm gia đình thường đặt tour du lịch tại các điểm gần như biển Sầm Sơn,Hải Tiến (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng)…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã kết thúc, và đây cũng là lúc những gia đình có con em vừa “vượt vũ môn” lên kế hoạch du lịch nhằm giúp các em giảm căng thẳng cũng như gắn kết hơn nữa tình cảm trong gia đình bằng những chuyến đi. 

Du lịch theo nhóm gia đình chính là xu hướng du lịch hè năm nay, dự báo sẽ có sự gia tăng mạnh trong thời gian tới. Hình thức du lịch này không chỉ có ý nghĩa du lịch đơn thuần, mà còn là chuyến đi gắn kết thành viên trong gia đình cùng trải nghiệm, nghỉ dưỡng và vun đắp tình cảm./.

Thực hiện: Thế Hùng – Ngọc Toàn – Lê Hải