Video Tin trong nước

Du lịch Hà Giang - Độc đáo những góc khám phá mới

Từ bấy lâu nay, Hà Giang đã được biết đến với những địa chỉ du lịch nổi tiếng như Cao nguyên đá Đồng Văn, Cổng trời Quản Bạ, Dinh thự vua Mèo, Cột cờ Lũng Cú, hay những đồi hoa tam giác mạch.., xong miền đất này còn rất nhiều điểm đến & sản phẩm du lịch đặc sắc, dành cho chúng ta.
22:53 - 06/12/2019

Nhằm kết nối, mở rộng thêm những tua tuyến mới, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của các tỉnh đến với du khách, vừa qua, Sở Du lịch thành phố Hà Nội, phối hợp với hai Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, đã tổ chức đoàn khảo sát & hội thảo liên kết phát triển du lịch.

Tại Hà Giang, mở đầu hành trình, đoàn Famtrip đã đến dâng hương nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, với nghi lễ trọng thể và lòng thành kính. 

Tiếp đó là các điểm đến tâm linh như Đài hương 468, Cây hương, làng Ping, ngã ba Cửa tử, những địa danh hào hùng của giai đoạn từ tháng 4/1984 đến 5/1989 khi Trung Quốc đưa hơn 50 vạn quân đánh vào huyện Vị Xuyên với âm mưu vẽ lại đường biên giới Việt Trung, nơi hơn 4.000 chiến sĩ đã hy sinh để bảo biên cương & cho tới nay, vẫn còn nhiều liệt sĩ nằm rải rác khắp nơi, vì chưa quy tập được hài cốt & nhiều mộ liệt sĩ trong nghĩa trang chưa xác định được tên tuổi.

Sau hành trình tâm linh, đoàn đã khảo sát nhiều vị trí & sản phẩm du lịch chọn lọc, từ các điểm ngắm ruộng bậc thang mới tại khu vực Cổng trời Hoàng Su Phì, đến Tân Quang, Hồ Nậm Ty, Khu Du lịch dược liệu Tả Phìn.

Những tuyến đường trekking xuyên qua các cánh rừng nguyên sinh, rừng tre, rừng trúc tại Nậm Piên, hay đồi chè Shan Tuyết, với những cây cổ thụ sống tới 500 tuổi, cùng những giây phút ghé lại Hợp tác xã Phìn Hồ Chà, xem qui trình chế biến & thưởng thức các loại trà San, thực sự đem tới cho du khách những trải nghiệm về một Hà Giang hết sức độc đáo & khác lạ. 

Cùng với những ưu đãi về thiên nhiên tươi đẹp, có thể nói trong vài năm trở lại đây, Hà Giang đã có các chủ trương phát triển kinh tế du lịch mạnh mẽ, nhờ đó thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân, cải thiện được cơ sở vật chất dịch vụ du lịch hiệu quả. 

Các Khu nghỉ dưỡng Panhou, Làng Văn hóa du lịch Nậm Hồng với nhiều Homestay, hoặc Bungalow, cùng các dịch vụ tắm lá thuốc, thưởng thức ẩm thực, hay văn nghệ dân gian dân tộc Dao, xem trò chơi vật chày, xem lễ tắm than - nhảy lửa... liên tục đem  tới cho du khách những sự ngạc nhiên đến thán phục.

Kết thúc phần khảo sát tại Hà Giang, trong Hội thảo và Lễ ký kết phát triển du lịch, nhiều ý kiến xây dựng & thoả thuận hợp tác, đã được các doanh nghiệp lữ hành, cũng như cơ sở của địa phương trao đổi, thống nhất kết nối triển khai.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.