Video Tin trong nước

Du lịch Hải Phòng – cơ hội vàng bứt phá

Ngày 20/4, tại Hải Phòng, sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng cục Du lịch và Báo Tiền phong tổ chức hội thảo: “Du lịch Hải Phòng – Cơ hội vàng bứt phá” nhằm bàn các giải pháp phát huy thế mạnh của du lịch thành phố cảng.
08:20 - 21/04/2022

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng, là một trong những trung tâm du lịch biển lớn của khu vực miền Bắc và của cả nước với nhiều điểm đến đã được định danh trong lòng du khách như Đồ Sơn, Cát Bà. Đặc biệt, vịnh Lan Hạ là điểm nhấn nổi bật trên bản đồ du lịch của thành phố cảng. Du lịch Hải Phòng được định hướng phát triển bền vững, trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia. 

Trong những năm qua, du lịch Hải Phòng đã được đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất du lịch cũng như nguồn nhân lực du lịch. Tuy nhiên, du lịch Hải Phòng còn tồn tại nhiều hạn chế như tốc độ phát triển hạ tầng du lịch chưa đáp ứng nhu cầu của khách, tình trạng quá tải điểm đến, các dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại... còn nghèo nàn. 

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia đã hiến kế, bàn giải pháp để du lịch Hải Phòng bứt phá, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch Hải Phòng bền vững trong thời kỳ hậu Covid-19, phát triển du lịch theo yêu cầu và xu hướng mới, phát huy liên minh, liên kết giữa các địa phương trong vùng, xúc tiến quảng bá du lịch để kích cầu và khôi phục thị trường du lịch, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đa dạng hóa sản phẩm du lịch…

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.