Video Tin trong nước

Du lịch kết hợp từ thiện – Trải nghiệm ý nghĩa dành cho du khách

Du lịch vốn là một hoạt động trải nghiệm, khám phá, giúp du khách thư giãn, nghỉ ngơi. Vậy nhưng, hiện tại, du lịch còn gắn với những chuyến đi từ thiện tại những nơi còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.
18:49 - 04/10/2024

Du lịch kết hợp từ thiện – Trải nghiệm ý nghĩa dành cho du khách

Nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng hơn 20km và phải mất hơn 1 giờ di chuyển mới tới được Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phìn, xã Ngũ Chỉ Sơn. Đây là nơi học tập của gần 600 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, việc dạy và học của cả cô và trò tại đây cũng gặp nhiều khó khăn

Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng trong đó là sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, là nhịp cầu kết nối những trái tim ở mọi miền biên giới, Tổ quốc cùng xích lại gần nhau hơn.

Ngoài việc tạo cơ hội cho du khách giao lưu, thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của người dân địa phương, hành trình tour du lịch kết hợp từ thiện còn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vùng cao Đông Tây Bắc của Việt Nam.

Du lịch kết hợp với từ thiện dù không được quảng bá rầm rộ, tuy nhiên vẫn được các công ty lữ hành duy trì trong nhiều năm gần đây với chùm tour kết hợp làm từ thiện phong phú, từ những hoạt động vui chơi với trẻ em vùng nông thôn, miền núi, tặng sách vở, quần áo, xây dựng thư viện, trường học, đến việc đào tạo kỹ năng sống cho người dân ở các vùng quê nghèo.../

Thực hiện: Tiến Dũng

  • Từ khóa