Video Tin trong nước

Du lịch kỳ nghỉ lễ 2/9 dự báo không quá sôi động

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay có 4 ngày nghỉ, các công ty lữ hành đánh giá đây là khoảng thời gian tương đối hợp lý cho các chuyến du lịch trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, dự báo thị trường du lịch dịp 2/9 sẽ không quá sôi động.
21:30 - 21/08/2024

Du lịch kỳ nghỉ lễ 2/9 dự báo không quá sôi động

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, ông Cao Tiến Đạt không có ý định cùng gia đình đi du lịch dịp này. Một phần vì trong đợt hè vừa qua gia đình ông cũng đi khá nhiều nơi, phần khác vì lo sợ đi vào dịp này sẽ gặp cảnh đông đúc, giá dịch vụ tăng cao.

Những gia đình có chung suy nghĩ với ông Đạt không hề ít. Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, dù kỳ nghỉ 2/9 năm nay được nghỉ tới 4 ngày nhưng nhu cầu của khách không cao, một phần là do thói quen của khách đã có sự thay đổi khi họ du lịch dàn trải cả năm thay vì đổ dồn vào các ngày lễ lớn.

Về xu hướng đi du lịch, thống kê của các đơn vị lữ hành cho thấy, xu hướng du lịch tự túc, sử dụng phương tiện cá nhân tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của du khách với những điểm đến gần. Với du lịch quốc tế, thị trường Trung Quốc được nhiều du khách lựa chọn bởi hành trình phù hợp và mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng chi tiêu.

Đền thời điểm hiện tại, dù đều đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động, nhưng các các công ty lữ hành đều đã chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ để sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách Việt bởi thói quen gần sát ngày nghỉ mới đặt dịch vụ của nhiều người dân./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Đại - Trọng Khánh