Video Tin trong nước

Du lịch miệt vườn Bắc Giang cần làm gì để phát huy hiệu quả?

Từ lâu, Bắc Giang được biết đến là một trong những vựa trái cây lớn nhất miền Bắc, nhưng đến nay vẫn loay hoay tìm hướng thúc đẩy mô hình du lịch miệt vườn. Du lịch nông nghiệp Bắc Giang đang đối mặt với những khó khăn gì? Làm thế nào để du lịch miệt vườn của Bắc Giang phát huy hiệu quả?
15:09 - 17/11/2020

Ngỡ ngàng, thích thú là cảm nhận chung của nhiều du khách có dịp trải nghiệm miệt vườn tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Trong 1 ngày, du khách sẽ được khám phá hành trình qua nhiều nhà vườn, ngắm nhìn và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, được người nông dân kiêm hướng dẫn viên giới thiệu về mô hình nhà vườn của mình. 

Tiềm năng lớn là vậy, nhưng hình thức du lịch nông nghiệp, cụ thể là trải nghiệm miệt vườn tại Bắc Giang mới chỉ nhen nhóm khoảng vài ba năm trở lại đây, và vẫn còn đang loay hoay tìm hướng phát triển. 

Bên cạnh đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia, du lịch miệt vườn Bắc Giang mới chỉ ở giai đoạn khởi động, du khách chưa quá đông. Nếu để tính đến bước phát triển dài hơi, khi mà lượng khách đổ về nhiều hơn, cần đầu tư bài bản hơn với những quy hoạch đồng bộ hơn.

Với diện tích vùng cây ăn quả các loại lên tới 50.000ha, Bắc Giang đủ điều kiện để thúc đẩy mô hình trải nghiệm miệt vườn. Và nếu giải quyết được những vấn đề còn tồn tại, du lịch miệt vườn Bắc Giang sẽ thực sự “cất cánh” với những dấu ấn riêng của mình./.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.