Video Tin trong nước

Du lịch mùa cao điểm: Chất lượng giảm do đâu?

Mùa hè được coi là “mùa vàng” của du lịch trong nước, bởi lượng người đổ đi du lịch vào mùa này đông nhất trong năm. Tuy nhiên, khác với mọi năm, sau đợt dịch kéo dài khiến cho ngành du lịch bị “tổn thương”, nhiều vấn đề về du lịch đã xảy ra, đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Vậy nguyên nhân do đâu?
20:20 - 23/07/2022

Những ngày này, các điểm du lịch biển nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá, dịch vụ, chất lượng phục vụ của các điểm du lịch trong thời điểm này không được tốt.

Giá tour tăng cao trong dịp cao điểm, chất lượng dịch vụ không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Đây là những vấn đề đang tồn tại của ngành du lịch, dịch vụ trong đợt cao điểm hè này. Dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính đó là khủng hoảng nhân sự trong ngành du lịch.

Theo các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, để khắc phục tình trạng quá tải vào thời gian cao điểm, du khách Việt cần có kế hoạch đặt phòng và nơi lưu trú sớm để tránh tình trạng cung không đáp ứng được cầu. 

Lo ngại lớn nhất của những người làm du lịch là chất lượng dịch vụ. Trước dịch COVID-19, nhân lực ngành du lịch đã thiếu và yếu, nay lại càng yếu do nhiều người bỏ nghề. Tiềm lực của các chủ doanh nghiệp cũng hạn chế nên dịp hè này, sau những luồng khách ban đầu, các khách sạn, nhà hàng mới tiếp tục đầu tư để chỉnh trang, tu sửa lại cơ sở vật chất để không trong 2 năm qua. Cùng với đó, các đơn vị tuyển lại nhân sự nhưng đa phần là tuyển mới theo kiểu vừa làm vừa đào tạo. Cho nên trong giai đoạn tới, ngành du lịch cần coi đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực làm trọng tâm để tránh những tình trạng cung không đáp ứng được cầu như hiện nay.

Thế Hùng – Trọng Khánh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.