Video Tin trong nước

Du lịch nội địa sẽ sớm phục hồi

Mặc dù ngành du lịch nước ta vừa trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 ảm đạm nhất so với hàng chục năm trở lại đây nhưng các khu du lịch, các doanh nghiệp trên cả nước rục rịch mở cửa, đón khách trở lại được xem là tín hiệu lạc quan để hâm nóng thị trường du lịch vốn bị tê liệt do Covid-19.
21:05 - 09/05/2020

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, giống như nhiều doanh nghiệp khác, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên doanh nghiệp này cũng không tổ chức các đoàn tour lớn, thay vào đó, đơn vị tập trung vào bán các loại voucher phục vụ các nhóm khách hàng nhỏ, các nhóm gia đình có nhu cầu được đi nghỉ, đi du lịch dịp lễ 30/4. Chiến lược này của đơn vị là một phép thử nhằm đánh giá nhu cầu của thị trường cũng như tìm ra các giải pháp để thích ứng với tình hình hiện tại.

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 được kiểm soát tốt trong thời gian qua, cùng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều khu, điểm du lịch đã bắt đầu hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, tại nhiều địa phương, những buổi họp bàn giải pháp kích cầu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của chính quyền với các đơn vị du lịch trên địa bàn đang được triển khai. Sự chuẩn bị này để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách khi đi du lịch trở lại với chất lượng tốt nhưng giá thành rẻ.

Nhận thấy tín hiệu tích cực từ thị trường,nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ trong ngành du lịch cũng bắt đầu triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi để thu hút khách đi du lịch.

Theo các chuyên gia, du lịch là một ngành kinh tế có khả năng phục hồi tốt. Điều này đã được chứng minh qua nhiều đợt khủng hoảng lớn trên toàn cầu như dịch SARS năm 2003, khủng hoảng kinh tế năm 2009... Sau những cú sốc này, du lịch đã phục hồi nhanh chóng và tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau đó dù phải chịu những tổn thất nặng nề. Do vậy, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam và thế giới, ngành du lịch sẽ nhanh chóng hồi sinh nếu có sự đồng lòng vào cuộc của Nhà nước, doanh nghiệp, địa phương và người dân.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.