Video Tin trong nước

Du lịch outbound của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh

Du lịch outbound là chương trình du lịch đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch. Theo thống kê, năm 2016 Việt Nam có 4,8 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài và tới năm 2020, con số này dự kiến sẽ đạt khoảng 7,5 triệu.
15:22 - 28/08/2019

Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Phương ở Đông Anh, thành phố Hà Nội đang có nhu cầu tìm hiểu về chương trình du lịch outbout trong dịp tháng 9 tới. Đến với Công ty du lịch Hanoi Tourism, chị Phương đã được nhân viên tại đây tư vấn về hành trình, văn hóa cũng như những hướng dẫn cụ thể an toàn an ninh tại điểm đến.

Số lượng người Việt đi du lịch nước ngoài đang tăng lên nhanh chóng, bình quân từ 10% đến 15% mỗi năm. Đông Bắc Á hiện là thị trường thu hút đông du khách Việt Nam. Theo thống kê, năm 2018, có gần 4 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc, hơn 1 triệu lượt người đi du lịch Thái Lan, và hơn 400.000 lượt người đi Nhật Bản và Hàn Quốc. Các cơ quan quản lý nhà nước cũng đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho hình thức du lịch này.

Theo đánh giá, du lịch outbount sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và thời gian tới dự kiến đạt khoảng 7,5 triệu lượt vào năm 2020. Vì vậy, để người du lịch Việt Nam mua được những tour du lịch đúng chất lượng , nâng cao hình ảnh của du khách Việt tại nước bạn thì cần có nhiều hơn các biện pháp tăng cường quản lý Nhà nước về du lịch, kêu gọi cộng đồng du lịch outbound cùng hành động và bảo đảm quyền lợi của du khách qua đó góp phần đưa Việt Nam hội nhập nhanh hơn với thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.