Video Tin trong nước

Du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường

Môi trường du lịch đang bị tàn phá bởi con người và làm du lịch không thể khai thác theo kiểu tận thu bằng mọi giá. Vậy các hướng dẫn viên du lịch tương lai phải có kỹ năng gì để góp phần thay đổi nhận thức của du khách?
17:50 - 26/10/2019

Đây chính là câu hỏi được đặt ra tại cuộc thi “Hành trình cùng hướng dẫn viên du lịch” với chủ đề "Du lịch góp phần bảo vệ môi trường" do khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa tổ chức.

Tòa nhà Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là một ví dụ điển hình về việc phá vỡ cảnh quan môi trường và đây cũng chỉ là 1 trong nhiều ví dụ về việc xẻ núi, phá rừng, lấp biển diễn ra ở nhiều điểm du lịch trên cả nước thời gian qua. Những ví dụ sinh động của các bạn sinh viên khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội là lời cảnh báo con người về sự hủy diệt môi trường cảnh quan, văn hóa từ việc làm du lịch thiếu quy hoạch và thiếu kiểm soát của cơ quan quản lý.

Cuộc thi năm nay tập trung vào chủ đề môi trường vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay. Qua đó nâng cao nhận thức của những hướng dẫn viên du lịch tương lai về trách nhiệm của người làm du lịch trong việc gắn kết cộng đồng bảo vệ môi trường. Bởi môi trường cảnh quan bị phá vỡ thì đồng nghĩa du lịch sẽ không tồn tại. Du lịch và môi trường là 2 yếu tố gắn kết, tác động qua lại.

Du lịch văn minh, bảo vệ môi sinh nhân loại, sáng tạo được gửi gắm trong mỗi thông điệp của các tiết mục dự thi. Từ cuộc thi hành trình cùng hướng dẫn viên du lịch của trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm nay cho thấy ngành đào tạo du lịch đã bắt nhịp được với các vấn đề của cuộc sống. Trong đó du lịch và môi trường được xác định là 2 yếu tố không thể tách rời.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.