Video Tin trong nước

Du lịch xanh đang ngày càng thu hút khách Quốc tế

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch, hiện nay tại Việt Nam, nhiều cơ sở lưu trú, điểm đến đang nỗ lực hành động để cùng chung tay phát triển du lịch xanh, bền vững.

13:40 - 30/12/2023

Du lịch xanh đang ngày càng thu hút khách Quốc tế

Sau khi đạt giải nhì ý tưởng sáng tạo trong cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiểu vùng sông Mê Kông năm 2018, ngay lập tức cơ sở này đã về setup homestay tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ngay từ khi đi vào hoạt động, cơ sở cũng đã xây dựng cho mình những tiêu chí về du lịch xanh, bền vững như không sử dụng đồ dùng 1 lần trong nhà vệ sinh, tái chế rác thải tại cơ sở... để hạn chế đến mức thấp nhất việc thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường.

Đối với khách du lịch Việt Nam thì du lịch xanh còn là một cái gì đó khá mới mẻ, nhưng đối với khách du lịch nước ngoài thì đã quá quen thuộc. Do vậy khi đến Việt Nam, du khách nước ngoài có xu hướng chọn lựa những mô hình đang triển khai những tiêu chí về du lịch xanh, du lịch bền vững để sử dụng dịch vụ và các hãng lữ hành cũng lựa chọn những cơ sở đang thực hành những tiêu chí này để gửi khách.

Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành. Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường, với xã hội là một xu hướng đang được nhiều đơn vị tại Việt Nam triển khai thực hiện, điều này cũng đang giúp thu hút nhiều du khách nước ngoài đến với Việt Nam hơn./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Chí Phương