Video Tin trong nước

Dư luận xung quanh việc xây dựng tượng đài lực lượng cảnh sát

Tượng đài chiến sĩ Cảnh sát giao thông và Phòng cháy chữa cháy bên ngoài công viên Thống Nhất, thủ đô Hà Nội đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để ra mắt trước thời điểm 20/7. Việc xây dựng tượng đài đã gây sự chú ý của người dân với những phản ứng trái chiều.
19:56 - 13/07/2022

Những ngày này, người dân đi qua khu vực ngã ba đường Trần Nhân Tông - Quang Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều chú ý đến bức tượng đài tôn vinh cảnh sát giao thông và phòng cháy chữa cháy đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. 

Tuy nhiên, quần thể tượng đài lập tức gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, bố cục của tượng đài rườm rà, không truyền tải rõ được thông điệp. Việc đặt nhóm tượng chiến sỹ cầm vòi nước chữa cháy cạnh cảnh sát giao thông đứng dưới đèn báo hiệu giao thông là khiên cưỡng, không phù hợp.

Bên cạnh việc bố cục, chất liệu, màu sắc còn nhiều điều phải bàn, vị trí đặt cụm tượng đài cũng là điều khiến nhiều người băn khoăn. 

Việc xây dựng và khánh thành tượng đài chiến sĩ CSGT và PCCC nhằm ghi nhận sự đóng góp của các lực lượng này là điều cần thiết. Tuy nhiên, tác phẩm nghệ thuật này vẫn còn nhiều điều tranh cãi về bố cục, chất liệu và địa điểm cần giải quyết trước thời điểm ra mắt chào mừng ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát nhân dân.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.