Video Tin trong nước

Đưa các công trình, dự án về đích đúng kế hoạch với quyết tâm cao nhất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương cần chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa các công trình, dự án về đích đúng kế hoạch.
23:19 - 14/06/2024

Theo báo cáo, tại phiên họp lần thứ 11, Thủ tướng Chính phủ đã giao 47 nhiệm vụ  cho các bộ, ngành và địa phương. Đến nay, các đơn vị đang triển khai 36 nhiệm vụ, đã hoàn thành 11 nhiệm vụ. Các bộ đã tích cực triển khai và đã hoàn thành được một số nhiệm vụ đặc biệt là Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chínhđã chỉ rõ những việc làm được và những tồn tại hạn chế cần giải quyết trong thời gian tới trong đó nhấn mạnh, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) còn lại tại một số dự án còn chậm do phải GPMB phần đất ở với các khó khăn về xác minh nguồn gốc đất ở, khiếu nại về đơn giá, việc di dời đường điện cao thếc với yêu cầu kỹ thuật cao còn chưa đạt tiến độ đề ra, công tác chuyển mục đích sử dụng rừng còn kéo dài…

Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ GTVT với vai trò là cơ quan thường trực cần phát huy hơn nữa tính chủ động, phối hợp cùng VPCP để đôn đốc các nhiệm vụ được giao, kịp thời tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Thủ tướng giao Bộ giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Nội vụ phát động phong trào thi đua 500 ngày về đích để chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV. Cùng với đó tiếp tục chủ trì, phối hợp với Bộ KHĐT, UBND tỉnh Bình Phước chủ động làm việc với các các cơ quan của Quốc hội để kịp thời giải trình, bổ sung phù hợp, bảo đảm Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án Gia Nghĩa - Chơn Thành tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

Phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành Báo cáo thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Dầu Giây - Tân Phú, phê duyệt trong tháng 6 năm 2024; Chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan hướng dẫn, làm việc, theo dõi, đôn đốc các tỉnh, thành phố: Thành phố Hà Nội, Sơn La, Thái Bình, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bình Dương, Hòa Bình, Ninh Bình, Tiền Giang khẩn trương triển khai các thủ tục theo quy định, phấn đấu khởi công trong năm 2024 đối với các dự án: DATP 3 của dự án Vành đai 4 Hà Nội, Ninh Bình - Hải Phòng, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; phấn đấu khởi công ngày 2/9/2024 đối với các dự án: Hòa Bình - Mộc Châu, Cao Lãnh - An Hữu, cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Ninh Bình.

Tiếp tục chỉ đạo các Chủ đầu tư, các nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm hoàn thiện các thủ tục để khai thác các mỏ VLXD, bảo đảm đủ trữ lượng và công suất để có thể khai thác các mỏ thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đáp ứng tiến độ yêu cầu; tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, đẩy mạnh thi công các DATP thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Hồ Chí Minh.

Đặc biệt Thủ tướng yêu cầu các địa phương nơi có các dự án đi qua phải chủ động triển khai các công việc, hoàn thành các dự án theo tiến độ đã đưa ra nhất là công tác giải phóng mặt bằng, cung cấp mỏ vật liệu xây dựng.../.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương