Video Tin trong nước

Đưa công nghệ số Made In Vietnam ra thị trường nước ngoài

Sáng ngày 26/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
15:11 - 27/03/2024

ĐƯA CÔNG NGHỆ SỐ MADE IN VIETNAM RA THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI

Với chủ đề: “Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài”, Hội nghị đã thu hút sự tham gia đông đảo đại diện các tổ chức, ngành hàng, các đối tác quốc tế. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ số Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở đường đưa sản phẩm công nghệ số thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Tại Hội nghị, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạng, các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, sở hữu năng lực, thế mạnh của các doanh nghiệp trẻ, sáng tạo. Trong khi đó, xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với thị trường dành cho các sản phẩm công nghệ số là rất lớn, đặc biệt là ở thị trường quốc tế. 

Những năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp công nghệ số lớn Việt Nam vươn ra thị trường thế giới với những thành công đáng kể như: Viettel, FPT… tại các thị trường như Lào, Campuchia, Nhật, Mỹ… Và hiện cũng đã có rất nhiều doanh nghiệp trẻ cũng đã định hình được tên tuổi và sở hữu tệp khách hàng uy tín tại các quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan….

Với mục tiêu để thế giới biết đến Việt Nam không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi sở hữu các sản phẩm công nghệ số Made in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu, những chương trình xúc tiến thương mại như thế này sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thường xuyên, qua đó hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trong quá trình kiếm thị trường, kết nối với các khách hàng tiềm năng./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn