Video Tin trong nước

Đưa dạy thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện là cần thiết

Chiều qua (6/12), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, đưa dạy thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện là cần thiết, để quản lý tốt hơn, đảm bảo chất lượng, quyền lợi người học.
16:04 - 07/12/2023

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho rằng, đề xuất này không mới. Trước kia, Luật Đầu tư có quy định đây là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện và năm 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 17 quy định việc này. Tuy nhiên, sau đó, Luật Đầu tư bỏ dạy thêm khỏi danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ một số điều của thông tư này.

Cũng tại buổi họp báo, thông tin về việc chưa hoàn thành công tác rà soát việc 3 mỏ cát trên địa bàn trúng giá cao bất thường, gấp hàng trăm lần giá khởi điểm, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, do đây là nội dung lớn, quan trọng, liên quan nhiều lĩnh vực, cơ quan, đơn vị nên hiện vẫn chưa hoàn thành.

Ông Hoàng Minh Hải cũng cho biết, ngày 29-11 vừa qua, thành phố đã có văn bản báo cáo tình hình kết quả thực hiện và kiến nghị Thủ tướng cho phép báo cáo trước ngày 15-12. Hiện Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố đang đôn đốc các đơn vị hoàn thành đúng thời hạn./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương