Video Tin trong nước

Đưa di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám trở thành trung tâm văn hóa xứng tầm

Cần phát huy giá trị theo hướng nào để di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một trung tâm văn hoá thực thụ? Đây là một trong những nội dung mà Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đang tập trung nghiên cứu và triển khai trong những bước đi sắp tới.
16:41 - 27/09/2021

Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, thể hiện truyền thống giáo dục bền vững, lâu đời của đất nước. Tuy nhiên qua nhiều năm, nơi đây chủ yếu vẫn chỉ được biết đến như một điểm đến du lịch mà chưa thực sự trở thành một trung tâm văn hóa xứng tâm với những giá trị lịch sử nơi đây.

Tọa đàm "Đánh thức tiềm năng văn hóa Việt" do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức sáng ngày 26/9 là hoạt động đầu tiên của Dự án không gian văn hóa Quốc Tử Giám quảng bá các hoạt động văn hóa giao lưu tại không gian văn hóa Quốc Tử Giám, cũng như cung cấp các thông tin về lịch sử Việt Nam trung đại tới công chúng nhằm lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa nghìn năm của dân tộc.

Theo ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mong muốn lớn nhất của Trung tâm là có thể đưa Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một trung tâm văn hóa xứng với giá trị lịch sử cốt lõi mà ông cha ta đã tạo dưng cho nơi đây. 

Hiện Trung tâm đang nhận được sự đồng hành của rất nhiều chuyên gia văn hóa, lịch sử, giáo dục uy tín. Đặc biệt là có sự tham gia của nhiều các bạn trẻ tài năng cùng mong muốn duy trì và phát triển những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Thực hiện: Vũ Đào – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.