Video Tin trong nước

Đưa học sinh quay lại với văn hóa đọc

Trong bối cảnh công nghệ số và mạng xã hội phát triển, văn hóa đọc mạng, nghe nhìn có xu hướng lấn át văn hóa đọc sách, truyện in đem lại nhiều hệ luỵ mà các bậc cha mẹ không mong muốn.
19:20 - 30/03/2021

Khơi dậy văn hóa đọc trong các trường học được xem là hoạt động quan trọng, giúp các em bồi đắp kiến thức, xây dựng ước mơ, hoài bão, vươn tới đỉnh cao tri thức.

Từ truyện "Khát vọng của nàng Violet" trong cuốn "Hạt giống tâm hồn", với thông điệp "khao khát là khởi đầu của mọi thành công, uớc mơ là khởi đầu hành trình vượt ra khỏi những khuôn khổ", học sinh trường THPT Tây Hồ, TP. Hà Nội đã chuyển thể thành vở kịch cho chuyên đề sách và cuộc sống, chủ đề " Cùng em vươn tới ước mơ".

1 tuần học sinh các khối của trường THPT Tây Hồ dành 1 tiết ngoại khóa tham gia đọc sách trong thư viện nhà trường. Thư viện cũng thường xuyên được cập nhật đầu sách mới. Từ hoạt động đọc sách thường xuyên như thế này mà các em có thêm nguồn tri thức phong phú, giúp các em học tốt môn văn trong trường. Những câu chuyện các em đọc được là kiến thức tích lũy để các em xây dựng hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa, như vận dụng từ sách các em xây dựng chuyên đề "Cùng em vươn tới ước mơ".

Tập cho các em có thói quen đọc sách, giảm bớt sử dụng điện thoại, chơi game và đọc mạng xã hội đó là hoạt động mà trường hướng tới. Bồi đắp kiến thức cho các em từ sách, truyện có ý nghĩa quan trọng để vun đắp ước mơ, hoài bão và chinh phục đỉnh cao tri thức khi các em rời ghế nhà trường bước ra xã hội.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.