Video Tin trong nước

Đưa nghệ thuật thư pháp vào trường học

Trải qua các thời đại, thư pháp đã trở thành một loại nghệ thuật truyền thống, một nét đẹp văn hóa của người Việt. Và để thế hệ trẻ tìm hiểu và tiếp cận với nghệ thuật thư pháp nhiều trường học đã tổ chức hoạt động trải nghiệm thú vị.
15:00 - 01/02/2024

Khác với nghệ thuật Thư pháp chữ Hán, Thư pháp chữ Việt không nằm trong khuôn khổ cố định mà tự do, phá cách nhiều hơn. Thư pháp chữ Việt thể hiện khá rõ nét, thẩm mỹ của người viết thường hướng đến sự đơn giản hài hòa bình dị và có phần lãng mạn. Và để viết được bức thư pháp đẹp đỏi hỏi người viết phải tỉ mỉ, kiên trì mới có thể ra được hồn của thư pháp. Chính vì thế, việc đưa nghệ thuật thư pháp vào trường học cũng là cách để giáo dục thế hệ trẻ không chỉ là văn hóa truyền thống mà cả còn là rèn luyện tính cách con người.

Được cùng nhau tìm hiểu về nghệ thuật viết thư pháp, được giáo dục tục xin chữ đầu năm và tự tay viết những câu ca dao, lời chúc năm mới, các em học sinh phần nào có nhận thức và cảm thấy tự hào về những phong tục truyền thống rất ý nghĩa của dân tộc. 

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, không ít những phong tục, văn hóa truyền thống đã và đang bị mai một, việc tổ chức những hoạt động như thế này trong nhà trường dịp Tết cổ truyền là rất cần thiết để những phong tục truyền thống của ông cha ta tiếp tục được gìn giữ và phát huy./. 

Thực hiện: Vân Anh - Quốc Hùng