Video Tin trong nước

Đưa trẻ em trở lại với đồ chơi dân gian

Tết Trung thu với trẻ em không thể thiếu những món quà. Những năm gần đây, thay vì các món đồ chơi điện tử, một số phụ huynh có xu hướng đưa các con trở lại với các món đồ chơi dân gian, chất liệu thân thiện môi trường.
12:21 - 13/09/2019

Những món đồ chơi làm bằng tre nứa hay giấy bồi từng là đồ chơi truyền thống của trẻ em Việt Nam nhiều thế hệ, nhưng thời gian qua đã vắng bóng do sự lấn át của đồ chơi điện tử… Tuy nhiên, những đồ chơi này đang dần quay trở lại. Và điều đáng nói, là những thứ đồ chơi này được tô điểm bằng chính những đưa trẻ trong tuổi đón Trung thu.

Gần 1 tháng trước Trung thu, nhiều gia đình đưa các con tới tham gia những lớp học trang trí đồ chơi dân gian. Những lớp học này được tổ chức nhằm mục đích giúp trẻ thêm yêu đồ chơi dân gian qua việc học vẽ và trang trí đồ chơi. Những món đồ chơi dân gian do chính các em thổi hồn thực sự sinh động và không kém phần hấp dẫn so với đồ chơi hiện đại.

Những chiếc mặt nạ hoa văn rực rỡ, những chiếc đèn lồng vẽ hình cây đa, hình trăng rằm là thành quả của những đôi tay trẻ thơ nhỏ bé. Những món đồ chơi dân gian làm từ giấy bồi, thân tre không chỉ có ý nghĩa giúp trẻ thêm yêu truyền thống văn hóa qua trò chơi dân gian mà còn dạy trẻ ý thức bảo vệ môi trường từ việc hạn chế việc sử dụng đồ chơi nhựa.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Viertnam Journey tại đây./.