Video Tin trong nước

Đường đến với nghệ thuật Iran

Nhân kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Iran – Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Hà Nội tổ chức triển lãm giới thiệu Nghệ thuật Iran với chủ đề “Màu sắc và hoa văn: Đường đến với nghệ thuật Iran”.
16:03 - 24/08/2024

ĐƯỜNG ĐẾN VỚI NGHỆ THUẬT IRAN

Với hàng nghìn năm lịch  sử, nghệ thuật truyền thống Iran (Ba Tư) phản ánh tâm hồn của một nền văn minh cổ đại. Các loại hình nghệ thuật truyền thống này không chỉ thể hiện sự khéo léo đáng kinh ngạc của các nghệ nhân Ba Tư mà còn kể những câu chuyện về di sản và sự phát triển của văn hóa Iran. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nghệ thuật truyền thống Iran là sự kết hợp tinh tế giữa các hoa văn, họa tiết và màu sắc, qua đó tạo nên vẻ đẹp ấn tượng của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Triển lãm gồm 02 khu trưng bày, là khu trưng bày ảnh và khu trưng bày tác phẩm thủ công mỹ nghệ có khoảng 100 tác phẩm đại diện cho 10 loại hình nghệ thuật của Iran.

Ban Tổ chức hy vọng, công chúng Việt Nam thông qua triển lãm này sẽ có thêm nhiều thông tin về di sản nghệ thuật của Iran, từ đó mở ra cơ hội giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt quan hệ giữa hai quốc gia. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 8/9 tại Bảo tàng Hà Nội./.

Thực hiện: Minh Quyên – Sỹ Thành