Video Tin trong nước

Đường hoa tường vi nở rộ hút khách ở Hà Nội

Những ngày này, con đường hoa tường vi rực sắc hồng ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đang bước vào thời điểm nở rộ. Hàng trăm cây hoa tường vi bung nở tạo nên cảnh tượng hấp dẫn, thu hút rất đông du khách đến đây tham quan mỗi ngày.
15:31 - 30/06/2023

Đường hoa tường vi nở rộ hút khách ở Hà Nội

Tường vi là loại hoa mang nét đẹp quyến rũ với hương thơm nhẹ nhàng, cuốn hút, được trồng phổ biến ở Việt Nam. Hoa được các bậc cao niên xưa gọi là hạ đào – tức là hoa đào mùa hạ và thường nở rộ vào tháng 5, tháng 6. Con đường hoa tường vi này được Công viên Thực vật cảnh Việt Nam nằm ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đầu tư, thu hút sự chú ý của đông đảo những người yêu hoa.

Vì lượng khách đông đúc, nhiều người phải đến đây từ sớm để chuẩn bị và lựa chọn những góc chụp thuận lợi, vắng người. Bên cạnh đó, đường hoa còn có nhiều dịch vụ đa dạng như cho thuê trang phục, đạo cụ, và cả dịch vụ chụp ảnh tại chỗ... Giá vé vào cửa cho người lớn là 50.000 đồng/người, học sinh, sinh viên là 25.000 đồng/người, trẻ em và người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên được miễn phí.

Vào những ngày cuối tuần, lượng khách tham quan đổ về đây rất đông, lên tới 500-600 khách mỗi ngày. Mong rằng trong thời gian tới, ở Hà Nội sẽ ngày càng có thêm nhiều không gian xanh như thế này cho mọi người cùng thưởng lãm.


Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương