Video Tin trong nước

Đường Thời đại

Là người đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên trong cuộc kháng chiến vĩ đại đó, tác giả Đặng Đình Loan đã dồn công sức và tâm huyết trong nhiều năm xây dựng bộ tiểu thuyết lịch sử mang tên “Đường Thời đại”.
00:50 - 25/09/2021

Với mong muốn giới thiệu bộ tiểu thuyết lịch sử mang nhiều ý nghĩa này, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã xuất bản trọn bộ sách “Đường thời đại” gồm 21 tập, với tổng số gần 10.000 trang sách. Đây được đánh giá là một bộ sách đồ sộ về số lượng trang và khối lượng thông tin.

“Đường thời đại” là bộ tiểu thuyết mang chân lý của thời đại, là tấm gương phản chiếu ý chí của một dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bộ sách không đơn thuần là nghệ thuật văn chương mà còn chứa đựng những giá trị chính trị, lịch sử, quân sự trong cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta với khát vọng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Để nhà văn Đặng Đình Loan hoàn thành bộ tiểu thuyết lịch sử đồ sộ “Đường thời đại” không thể không nhắc đến người vợ tần tảo của ông là bà Linh - người luôn đồng hành cùng tác giả trong quá trình ông thu thập tìm kiếm tài liệu cho đến khi ra đời bộ sách. Nhắc lại thời điểm đó, bà không dấu nổi cảm xúc. 

Hòa bình lập lại, cũng là lúc tác giả Đặng Đình Loan bắt đầu cầm bút để bắt đầu những trang tiểu thuyết lịch sử đầu tiên của mình. Ông viết bất kể lúc nào, dù ngày hay đêm. Bằng những sự kiện, nhân vật lịch sử cụ thể, ông đã khắc họa khá thành công sức mạnh của cuộc chiến tranh nhân dân trong thời đại mới. Ông dẫn dắt người đọc đi qua những năm tháng chiến đấu đầy khó khăn, gian khổ, thử thách, chông gai nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam.

“Đường thời đại” thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, khát vọng độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam, bản chất hiếu chiến, tàn bạo của đế quốc Mỹ và tay sai. Bộ sách cũng phản ánh cuộc sống, tâm tư, tình cảm của những người lính trong chiến tranh. Đây cũng là ấn phẩm có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Thực hiện: Thu Hương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.