Video Tin trong nước

EVFTA - Những điều doanh nghiệp cần biết

Sáng nay, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội thảo: “EVFTA – những điều doanh nghiệp cần biết”, đồng thời xuất bản cuốn Cẩm nang doanh nghiệp: Tóm lược Hiệp định EVFTA để hướng dẫn chi tiết về EVFTA đến các doanh nghiệp.
19:26 - 24/09/2020

Từ thực tế thực thi EVFTA trong 02 tháng vừa qua cho thấy các cơ hội từ EVFTA bắt đầu được hiện thực hóa, đang mang lại những lợi ích bước đầu cho doanh nghiệp Việt Nam. Những kết này là tương đối khả quan, nhất là trong bối cảnh thị trường vẫn còn rất khó khăn do dịch Covid-19 và hiệp định vẫn còn rất mới mẻ với đa số doanh nghiệp. Tuy nhiên, về dài hạn, để có thể hiện thực hóa những cơ hội lớn mà EVFTA hứa hẹn mang lại, các doanh nghiệp cần có hiều biết rõ ràng, đầy đủ về các cam kết cụ thể của EVFTA liên quan đến hoạt động kinh doanh, từ đó mới có thể có sự chuẩn bị, tận tận dụng các cam kết phù hợp.  

Tại hội thảo, các diễn giả đã cùng nhìn lại toàn diện các vấn đề về thực hiện EVFTA, đồng thời thảo luận các cách thức nhằm tăng cường hiệu quả các hoạt động hỗ trợ của Chính phủ, VCCI và các hiệp hội cho doanh nghiệp nhằm hiện thức hóa tốt nhất các cơ hội từ EVFTA trong tương lai.

Cẩm nang doanh nghiệp: Tóm lược HIệp định EVFTA - là tài liệu tóm tắt các nội dung cốt lõi của EVFTA, lựa chọn trong số các cam kết có tác dụng trực tiếp nhất và dự kiến có ảnh hưởng nhiều nhất đến lợi ích của doanh nghiệp. Cẩm nang đã được giới thiệu và gửi tặng cho doanh nghiệp và các đơn vị liên quan như một tài liệu, công cụ tra cứu hữu ích trong suốt quá trình thực thi EVFTA./. 

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.