Video Tin trong nước

EVFTA và EVIPA: "Cánh cửa" vực dậy ngành du lịch

Cũng như nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác, Hiệp định Thương mại (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đang được Quốc hội xem xét để thông qua tại kỳ họp này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch.
21:09 - 28/05/2020

Dịch Covid-19 bùng phát khiến ngành du lịch trong nước gần như đóng băng. Lúc này, Hiệp định EVFTA và EVIPA mang đến cho du lịch Việt Nam cơ hội vàng về uy tín của một quốc gia hòa bình, ổn định, một điểm đến luôn thiện chí mở cửa hợp tác, đầu tư với những thế mạnh về văn hóa - du lịch riêng có. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều những hiệp định khác, cơ hội và thách thức không phải là phép tính dễ giải.

Cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra đối với ngành du lịch đã khiến cho hầu hết các doanh nghiệp du lịch trong nước nhận ra rằng: không còn cách nào khác họ phải liên minh, liên kết lại với nhau để vực dậy chính mình. Nhiều ý kiến cho rằng, điều này càng cần được phát huy mạnh mẽ hơn nữa khi Hiệp định EVFTA và EVIPA có hiệu lực nếu các doanh nghiệp du lịch Việt Nam không muốn mất thị trường ngay trên sân nhà.

Để nhanh chóng đón đầu cơ hội từ EVFTA và EVIPA mỗi doanh nghiệp cần nắm rõ được điểm mạnh, yếu của mình để từ đó có định hướng chiến lược kinh doanh, xây dựng sản phẩm phù hợp.

EVFTA và EVIPA chính là "cánh cửa" mới để ngành du lịch tiếp cận nguồn khách quy mô, tái cơ cấu thị trường, phát triển bền vững, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, đồng thời cũng sẽ là cuộc sàng lọc khắc nghiệt đối với các doanh nghiệp du lịch trong nước. Không còn cách nào khác, họ sẽ phải học cách để tự lớn mạnh.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.