Video Tin trong nước

Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 - Kết nối tinh hoa Việt

Tối 9/11, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.
23:15 - 10/11/2023

Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 - Kết nối tinh hoa Việt

Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 nhằm bảo tồn, giữ gìn, tái hiện và phát huy bản sắc các giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề Việt Nam. Thông qua đó tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, người lao động trong các làng nghề; quảng bá, giới thiệu các làng nghề, phố nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước; từng bước thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề… Festival cũng nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của làng nghề Việt Nam tới bạn bè quốc tế, thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển du lịch, thể hiện dòng chảy văn hóa Việt Nam thông qua sự phát triển của các làng nghề.

Tham gia Festival lần này có sự xuất hiện của hàng trăm gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, các sản phẩm OCOP quốc gia và địa phương.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã tôn vinh 45 tác phẩm đạt giải của Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2023. Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 9-12/11 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh