Video Tin trong nước

Festival hoa Đà Lạt với những sắc màu mới

Với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019 sẽ có nhiều điểm mới về cách trưng bày, trang trí hoa. Đây sẽ là điểm nhấn hứa hẹn mang lại cho du khách sự mới lạ, hấp dẫn khi đến với Lễ hội Hoa năm nay.
19:18 - 29/11/2019

500 chậu hoa các loại để phục vụ cho việc trưng bày các tiểu cảnh hoa tại khu vực Hồ Xuân Hương trong dịp Festival hoa năm nay là những những giống hoa mới, độc đáo và lạ mắt vừa được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam trồng thử nghiệm để nhân rộng. Từ không gian hoa này hứa hẹn sẽ là điểm nhấn để giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những sắc màu hoa mới của Đà Lạt và là cơ hội xúc tiến thương mại các giống hoa.  

Với chủ đề “Đất lành”, những tiểu cảnh được làm nên bời bàn tay tài hoa của các nghệ nhân  và sử dụng những chất liệu của thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá, sẽ phác họa đầy đủ các yếu tố của mảnh đất lành Đà Lạt - Lâm Đồng. 

Những không gian hoa đặc sắc tại khu vực Hồ Xuân Hương năm nay được chia theo từng khu với khoảng 22 chủng loại hoa, lá trang trí thử nghiệm, được xây dựng như một tiểu công viên hoa gồm 7 tiểu cảnh nhỏ có hình dạng phối cảnh nhìn từ trên xuống là một cành hoa. Đây là cơ hội để du khách tham quan và người sản xuất địa phương tìm hiểu các giống hoa mới, có khả năng thương mại cao tại Đà Lạt - Lâm Đồng đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà sản xuất hoa và người kinh doanh hoa gặp gỡ, trao đổi buôn bán.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.