Video Tin trong nước

Festival Huế lần thứ XI - Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển, Huế luôn luôn mới

Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức trong 6 ngày diễn ra Festival Huế 2020 tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là thông tin được Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết tại cuộc họp báo diễn ra chiều 17/12, tại Hà Nội.
21:51 - 17/12/2019

Festival Huế 2020 với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển, Huế luôn luôn mới" sẽ khai mạc vào ngày 1/4/2020 và bế mạc vào ngày 6/4/2020. Festival Huế 2020 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để quảng bá Huế - thành phố văn hoá, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam, đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu tới công chúng trong nước và bạn bè quốc tế về những tinh hoa văn hoá nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Ban tổ chức cũng cho biết, Festival Huế 2020 sẽ tiếp tục khai thác không gian văn hoá truyền thống của Huế như những kỳ trước đây với hạt nhân là không gian trung tâm Đại Nội với hệ thống các sân khấu ngoài trời quy tụ các chương trình nghệ thuật đặc sắc của những đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh đó, Festival Huế 2020 còn có nhiều hoạt động văn hoá, cộng đồng diễn ra liên tục trong suốt 6 ngày đêm như: Lễ hội diều, Festival Khoa học, Lễ hội bia, ngày hội áo dài, nhạc hội EDM quốc tế, đại hội phượt quốc tế...sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho công chúng và bạn bè quốc tế tham dự Festival.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.