Video Tin trong nước

Gần 1700 vận động viên chạy “Vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”

Sáng tại, tại Hà Nội, gần 1700 vận động viên trong nước và quốc tế đã tham gia giải chạy “Vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” năm 2023.
15:00 - 03/12/2023

Sự kiện nằm trong chiến dịch 16 ngày hoạt động chống bạo lực trên cơ sở giới hàng năm, diễn ra từ Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ vào ngày 25/11 kéo dài đến Ngày quốc tế nhân quyền vào ngày 10/12. Cùng với các cơ quan LHQ khác tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại Việt Nam, kết quả của Điều gia quốc gia lần thứ 2 về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 cho thấy, 63% phụ nữ đã kết hôn trong độ tuổi 15-64 cho biết họ đã trải qua một số hình thức bạo lực ít nhất một lần trong đời. Hơn nữa, một nửa số phụ nữ bị bạo lực giữ im lặng và hơn 90% người bị bạo lực không tìm kiếm bất cứ sự giúp đỡ nào.

Với khẩu hiệu “Chấm dứt im lặng là chấm dứt bạo lực”, các vận động viên đã chia sẻ hàng trăm câu chuyện truyền cảm hứng đến người bị bạo lực giới và thúc đẩy họ lên tiếng, chia sẻ về câu chuyện của mình và kêu gọi thay đổi, lan tỏa thông điệp “Không chấp nhận bất cứ lý do nào cho hành vi bạo lực.” 

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải