Video Tin trong nước

Gần 300 công dân Việt Nam sơ tán khỏi Ukraine đã về nước an toàn

Sáng 10/3, chuyến bay QH9066 của hãng Bamboo Airways đưa gần 300 người Việt tại Ukraine về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, sau hành trình hơn 11 tiếng. Đây là những người Việt sơ tán qua Ba Lan đầu tiên trở về nước do tình hình chiến sự phức tạp ở Ukraine.
16:17 - 10/03/2022

Từ 3h sáng nay tại sân bay Nội Bài, rất nhiều người nhà đến đón kiều bào từ Ukraine về nước, ai cũng chăm chú nhìn theo dõi giờ cất, hạ cánh và nghe thông báo của sân bay. Người thì hồi hộp, người thì lo lắng...

6h40, những hành khách đầu tiền đã xuất hiện tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh. Phần lớn những người về nước trong chuyến bay này đều thuộc diện ưu tiên như phụ nữ mang thai, người già, người có bệnh nền… Đặc biệt, gần một nửa số hành khách trên chuyến bay là trẻ em. Tất cả đều bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Chính phủ.

Để thực hiện chuyến bay, Bamboo Airways đã sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, với 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dạn kinh nghiệm. Hãng cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các dịch vụ trên không để phục vụ 2 suất ăn với định lượng gia tăng, nước uống cho hành khách, giúp đảm bảo sức khỏe tối đa cho bà con kiều bào trong hành trình hồi hương.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.