Video Tin trong nước

Gắn bảo vệ kiểu dáng sản phẩm công nghiệp với các sản phẩm Ocop của Hưng Yên

Việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tác động trực tiếp đến quyền kinh doanh hàng hóa của doanh nghiệp. Thời gian qua, tại tỉnh Hưng Yên, vấn đề này đã được các doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc và phát huy hiệu quả nhất định.
22:45 - 13/11/2023

Gắn bảo vệ kiểu dáng sản phẩm công nghiệp với các sản phẩm Ocop của Hưng Yên

Là một doanh nghiệp khoa học công nghệ có 16 dây chuyền sản xuất với gần 300 sản phẩm dược phục vụ chăn nuôi đạt chuẩn GMP, thời gian qua, công ty HANVET luôn chú trọng tới việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho từng dòng sản phẩm của mình. Nhờ vậy, sản phẩm của doanh nghiệp luôn được người tiêu dùng quan tâm, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp hàng chục năm qua cũng đều đạt từ 15%/ năm.  

Năm 2018, nhờ các công trình nghiên cứu sinh học, enzyme và chuỗi giá trị nông nghiệp hữu cơ, Công ty Tuệ Viên Group ra đời nhằm phổ biến nông nghiệp hữu cơ và phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn tự nhiên. 

Việc xây dựng vùng nguyên liệu; đầu tư dây chuyền thiết bị; nhân lực chất lượng cao và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được công ty xác định là vấn đề quan trọng nhất.  

Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam; các ngành chức năng để đăng ký và được cấp quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các dòng sản phẩm

Nhận thức thương hiệu có tác động đến thị hiếu, thói quen tiêu dùng của người dân nên các dòng sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đa số đều đăng ký và được chứng nhận là sản phẩm Ocop của địa phương. Đây cũng là những mặt hàng luôn được khách hàng ưu chuộng, tìm đến. 

Không chỉ là 1 trong 10 tỉnh, thành phố có số lượng đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cao nhất cả nước, Hưng Yên còn có hơn  30 sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Để tiếp tục khuyến khích đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm, từ giữa năm 2022, HĐND tỉnh Hưng Yên đã có nghị quyết hỗ trợ 30 triệu đồng/đơn đăng ký bảo hộ sáng chế và đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới; 15 triệu đồng/văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; 60 triệu đồng/đơn được chấp nhận hợp lệ. 

Có thể thấy, các doanh nghiệp dành tâm huyết cho một sản phẩm, bỏ nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu các tính năng độc đáo, mới lạ thì cần nhanh chóng đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm để tự bảo vệ tài sản vô hình cũng như hữu hình của mình.

Thực hiện: Bá Phước - Thế Vinh - Minh Đức