Video Tin trong nước

Gắn giáo dục với du lịch trải nghiệm văn hóa – lịch sử

Không chỉ là những bài giảng khô cứng trên giảng đường, những năm gần đây, nhiều thầy cô, nhà trường đã đưa học trò trải nghiệm thực tế, giúp các em thêm hứng thú với văn hóa lịch sử đất nước, góp phần thay đổi rõ rệt hiệu quả dạy và học.
17:49 - 17/10/2024

Gắn giáo dục với du lịch trải nghiệm văn hóa – lịch sử

Đây là một chuyến dã ngoại học tập thực tế tại khu Tháp Chăm, Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam, của một tập thể lớp chuyên sử Trường THPT chuyên Bắc Giang. Được hòa mình vào thiên nhiên, tận mắt, tận tay chạm vào những biểu tượng đặc trưng của văn hóa các vùng miền, tiết học sử bỗng trở nên hấp dẫn hơn, không còn khô khan như trước.

Hình thức học trực quan sinh động như thế này đang ngày càng được nhiều thầy cô giáo phối hợp với phụ huynh học sinh tổ chức và được nhà trường khuyến khích thực hiện. 

Bắt kịp xu hướng này, nhiều khu điểm du lịch đã xây dựng các tour tuyến, các chương trình du lịch- giáo dục trải nghiệm đa dạng, phù hợp với các cấp học, các bộ môn, mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm học tập thú vị thông qua các hoạt động học mà chơi, chơi mà học. 

Gắn giáo dục với du lịch trải nghiệm văn hóa – lịch sử không chỉ mang đến cho các em học sinh những giờ học đầy hứng thú, chứa đựng những kiến thức lịch sử, văn hóa trực quan, sinh động, mà còn mang đến những trải nghiệm lành mạnh, bổ ích và cả kỹ năng sống. Đây là hướng đi hiệu quả truyền tải hồn cốt văn hóa lịch sử vào các thế hệ trẻ, góp phần quan trọng bảo tồn, giữ mạch dòng chảy các giá trị truyền thống trong nhiều thế hệ người Việt./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng