Video Tin trong nước

Gành Đá Dĩa Phú Yên - kiệt tác của thiên nhiên

Nằm cách trung tâm TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khoảng 40 km, Gành Đá Dĩa nổi tiếng là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam.
22:10 - 13/12/2021

Cho tới nay, Gành Đá Dĩa vẫn ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và kỳ bí, khiến du khách trong và ngoài nước luôn mong muốn được đặt chân đến nơi này.

Gành Đá Dĩa là thắng cảnh, điểm đến du lịch đặc biệt tiêu biểu của Phú Yên được hình thành bởi các trụ đá bazan hình lăng trụ xếp liền nhau. Các nhà nghiên cứu cho rằng, cách đây hàng triệu năm, khi các dòng nham thạch nóng chảy phun ra từ các núi lửa gặp nước biển lạnh nên đông cứng và nứt vỡ mà thành. Hàng nghìn các khối đá độc đáo đan xen, xếp từng tầng lên nhau, trải khắp một khu vực rộng lớn tạo nên một diện mạo bí ẩn là điểm nhấn đặc biệt cho cảnh quan của nơi đây.

Không chỉ vậy, hệ động thực vật phong phú càng khiến địa điểm này thêm hấp dẫn. Các hõm trũng giữa Gành là nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật biển như tảo, tôm, cua, ốc đem đến sự thích thú cho du khách khi dạo chơi và khám phá.

Vẻ đẹp thiên nhiên cùng sự kiến tạo địa chất đặc biệt, Gành Đá Đĩa vẫn luôn là điểm đến thực sự độc đáo, hấp dẫn các nhà khoa học và đông đảo những người yêu thích du lịch trải nghiệm cảnh quan trong và ngoài nước.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.