Video Tin trong nước

Gặp gỡ vị doanh nhân giản dị, thắp sáng tinh thần “Lửa Việt”

Ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam. Mời quý vị gặp gỡ một vị doanh nhân đặc biệt, người nhiều năm qua đã nỗ lực không mệt mỏi để thắp sáng tinh thần “Lửa Việt”, ghi dấu ấn trên nhiều hành trình du lịch Việt Nam.
06:37 - 14/10/2020

Không nề hà trèo đèo, lội suối, luôn hăng hái dẫn đầu mọi tour du lịch, sẵn sàng mang vác những đồ nặng giúp mọi người trong đoàn.

Luôn theo sát và kịp thời cảnh báo khách những nguy hiểm trong hành trình.

Ít ai biết, người làm những điều đó lại là lãnh đạo của một công ty du lịch.

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt cho biết: “Tôi chọn một lối đi riêng, 1 hình ảnh khác. Nếu giám đốc khác thường mặc vest, ngồi phòng lạnh, hình ảnh tôi có khi là xắn quần đi lội tìm tour mới khắp nơi. Ban đầu có khách nghĩ tôi là tài xế, có người nghĩ tôi là chụp hình, tôi cũng ậm ừ, đến khi khách phát hiện ra thì họ ngạc nhiên lắm.”

Chia sẻ về lý do gắn bó với du lịch từ khi còn là một cán bộ Đoàn cho tới khi về hưu, ông tự hào cho biết vì quê hương Việt Nam mình quá đẹp, quá nhiều thứ để tìm hiểu, khám phá. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, du lịch Việt Nam phát triển còn chưa tương xứng với tiềm năng, mà theo ông, điều tiên quyết là tình yêu và đam mê.

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt chia sẻ: “Khi tình yêu đủ lớn thì mình sẽ vượt qua được mọi khó khăn. Sau này khi tôi làm công tác tư vấn có đi đến nhiều địa phương. Tôi có nói với họ rằng, nhược điểm lớn nhất của họ là chưa yêu địa phương của mình đủ để kéo du khách về. Thực ra chẳng có bí quyết hay bí mật gì cả, chỉ là cần cù bù thông minh, mình chịu khó hơn thiên hạ mà thôi.”

Cũng chính bởi tình yêu và đam mê không mệt mỏi cho du lịch nước nhà, người đàn ông tuổi ngoại lục tuần ấy, với vốn sống dày dặn, lịch lãm, kỹ năng sinh tồn điêu luyện, nền tảng văn hóa vững vàng, am tường nhiều ngóc ngách ẩm thực, vẫn tiếp tục hành trình đưa du khách đến với những miền đất mới, chuyến đi nào ông cũng đích thân thuyết minh tới khản cổ và hào phóng tiết lộ nhiều “bí kíp” quý giá, khiến du khách được mở rộng tầm nhìn và truyền lửa cho thế hệ kế cận.

Hướng dẫn viên Nguyễn Phúc Lộc cho biết: “Với tuổi của thầy mà vẫn trèo đèo lội suối đi nhiều nơi, bản thân tôi còn trẻ mà nhiều khi không theo kịp, vì thế tôi luôn phải cố gắng không để chùn bước ở phía sau mà phải luôn cố gắng đi theo thầy.”

Đôi chân không ngừng tới mọi miền đất nước từ Nam ra Bắc, tìm tòi, khám phá những tour du lịch mới đưa mọi người đến gần nhau hơn rồi thêm hiểu, thêm yêu đất nước, đó là những nỗ lực miệt mài mà vị doanh nhân bình dị Nguyễn Văn Mỹ âm thầm cống hiến, thắp sáng tinh thần “Lửa Việt”, đưa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam bay cao hơn, xa hơn…/.

Thực hiện: Anh Vũ – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.