Video Tin trong nước

Gia tăng bệnh viêm mũi dị ứng vào mùa xuân

Viêm mũi dị ứng là một trong các tình trạng phổ biến ở nước ta, nhất là vào lúc thời tiết giao mùa. Hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, khó chịu và nhiều triệu chứng khác có thể xảy ra cùng lúc, dù không nghiêm trọng nhưng viêm mũi dị ứng cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và sinh hoạt thường ngày.
16:52 - 16/02/2022

Thời điểm này, đang là chuyển mùa, thời tiết ẩm ướt nên nhiều người hay bị hắt hơi xổ mũi và ngứa mũi. Ghi nhận tại Phòng khám Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trung bình mỗi ngày có đến hàng chục bệnh nhân đén khám các bệnh về đười hô hấp, trong đó có đến 50% là bị viêm mũi dị ứng.

Bệnh viêm mũi dị ứng chiếm khoảng 20-40% dân số và càng ngày càng gia tăng. Viêm mũi dị ứng cũng chiếm khoảng 20-30% các bệnh lý về tai, mũi, họng. Với đặc điểm khí hậu của Việt Nam, mùa đông thì khô lạnh; mùa xuân thì mưa phùn ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển đều là nguyên nhân gây bệnh dị ứng. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn cũng góp phần không nhỏ khiến bệnh viêm mũi dị ứng ngày càng gia tăng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm mũi dị ứng tuy không nguy hiểm nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể biến chứng viêm xoang, rối loạn giấc ngủ… ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, có khoảng 40% người từ mắc bệnh viêm mũi dị ứng chuyển sang mắc bệnh hen. Do đó, ngay từ khi có những triệu chứng nghi ngờ, người bệnh cần có biện pháp ngăn ngừa khi mới biểu hiện.

Ngọc Hòa - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.