Video Tin trong nước

Gia tăng số người chết vì tai nạn giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, số vụ tai nạn giao thông có giảm nhưng số người tử vong lại tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2021.
18:40 - 16/07/2022

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra trên 5.700 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 3.300 người, bị thương 3.690 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm về số vụ và số người bị thương nhưng tăng 79 người người chết. Đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường bộ và 1 vụ trên đường thủy, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

Đáng chú ý, 90% số vụ tai nạn giao thông là do vi phạm của người điều khiển phương tiện, nguyên nhân chính là ý thức đạo đức, lái xe sử dụng rượu, bia, vi phạm tốc độ, không chấp hành Luật An toàn giao thông. Hiện nay, hiệu lực thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở một số địa phương còn hạn chế; sự phối hợp thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữa các cơ quan, lực lượng có nơi, có lúc chưa chặt chẽ, nhất là trong kiểm soát tải trọng phương tiện. 

Ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn yếu kém, tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai phần đường, làn đường cho phép, vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe... còn diễn ra, chưa được xử lý triệt để. 

Từ nay đến cuối năm các bộ, ngành, địa phương sẽ quyết liệt hơn nữa trong việc giảm 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương. Bộ Công an cũng duy trì thường xuyên các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát lái xe sử dụng bia rượu.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.