Video Tin trong nước

Gia tăng vi phạm giao thông thời tiết nắng nóng

Thời tiết oi nóng việc người dân buộc phải ra đường dân như 1 cực hình. Thế nhưng, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông xảy ra phổ biến ở các tuyến đường tại Hà Nội.

15:38 - 05/07/2023

Gia tăng vi phạm giao thông thời tiết nắng nóng

Điểm dừng chờ đèn đỏ trong mùa nắng nóng đối với nhiều người là những bóng râm, chứ không phải vạch kẻ đường. Còn đối với một số người khác thì đèn tín hiệu giao thông dường như không tồn tại. Họ vượt đèn đỏ để tránh nắng. Những hành vi này không chỉ vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Bên cạnh đó, gầm các cầu vượt, đường sắt trên cao cũng trở thành địa điểm tập trung dừng đỗ của không ít phương tiện và người tham gia giao thông. Theo các lực lượng chức năng thì càng nắng nóng khả năng quan sát của người tham gia giao thông lại càng bị hạn chế, đặc biệt là tại những khu vực bóng râm, mức độ chênh lệch ánh sáng lớn cũng là nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Rõ ràng, việc di chuyển trong những ngày điều kiện thời tiết nắng nóng khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi và đôi khi vì thế mà bỏ qua các quy tắc tham gia giao thông an toàn. Thực tế này đã và đang làm gia tăng những va chạm giao thông trong thời gian qua./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh – Quốc Hùng