Video Tin trong nước

Giá xăng vẫn ở mức cao: Người dân thay đổi phương tiện di chuyển

Khi giá xăng chạm mốc hơn 29.000đ/lít, cộng thêm tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội đã tạm cất phương tiện cá nhân, chọn xe buýt, xe đạp, xe điện… để di chuyển, mong tiết kiệm chi phí.
15:57 - 28/03/2022

Từ đợt giá xăng tăng lần thứ 4, anh Dương Quang Vinh  - làm nghề shipper lâu năm đã quyết tâm từ bỏ chiếc xe máy vốn là phương tiện di chuyển quen thuộc để chuyển hẳn sang sử dụng xe điện. Đối với người thường xuyên phải di chuyển trên đường như anh thì việc thay đổi này là kinh tế trong bối cảnh hiện nay. 

Không chỉ riêng anh Dương mà rất nhiều người dân cũng lựa chọn xe điện để di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên cũng thay đổi phương tiện di chuyển của mình để phù hợp với chi tiêu hàng tháng.

Dịch bệnh khiến người dân quan tâm đến sức khỏe hơn... và nhất là khi xăng đắt như hiện tại thì xe đạp cũng là 1 lựa chọn rất phù hợp và được nhiều người ưa chuộng. Hình ảnh những chiếc xe đạp vì thế cũng xuất hiện nhiều hơn trên đường phố Hà Nội những ngày qua. 

Xe đạp, xe máy điện, xe bus… đã được ưu tiên sử dụng khi giá xăng tăng cao. Trong lúc chờ các chính sách mới cũng như giá dầu thế giới giảm, thì giá xăng tăng cũng khiến người tiêu dùng phải linh hoạt, thích nghi và thay đổi về đời sống để phù hợp. Đó là câu chuyện tiết kiệm, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ…

Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.