Video Tin trong nước

Giải báo chí Quốc gia lần thứ 14: Không còn nhiều khoảng cách giữa báo chí trung ương và báo chí địa phương

Sáng nay, Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ 14 năm 2019 họp đánh giá các tác phẩm lọt vào chung khảo.
20:56 - 29/05/2020

Giải Báo chí Quốc gia năm nay diễn ra đúng thời điểm thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, tuy nhiên không vì thế mà ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng cũng như công tác chấm các tác phẩm dự thi. Với 1602 tác thẩm dự thi, giải năm nay là một trong những năm có số lượng các tác phẩm dự thi ở mức cao và được đánh giá là khá đồng đều về chất lượng. 

Theo đánh giá chung của Hội đồng sơ khảo, các tác phẩm dự giải báo chí lần thứ 14 phong phú về thể loại, chất lượng khá đồng đều, khoảng cách về chất lượng giữa các tác phẩm báo chí của trung ương và địa phương ngày càng được rút ngắn. 

140 tác phẩm được lựa chọn trình Hội đồng Chung khảo được đánh giá là đã phản ánh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế xã hội an ninh quốc phòng của đất nước trong năm 2019. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, có hiệu quả xã hội tích cực. Các tác phẩm nhiều kỳ (nhất là báo in) chiếm tỷ lệ ngày càng cao, cho thấy đề tài được đầu tư công phu, bài bản. Các tác phẩm ở mảng phát thanh, truyền hình có nhiều tương tác với công chúng hơn. Một số tác phẩm đã khai thác tốt thế mạnh của internet khi xây dựng chương trình, giúp tăng tương tác với khán giả, tạo được sức ảnh hưởng đối với cộng đồng. Đối với báo điện tử, hình thức thể hiện mới, hiện đại... tiếp tục được sử dụng nhiều hơn trong các tác phẩm dư thi năm nay. 

Với những ưu điểm này, Giải thưởng quốc gia dành cho báo chí nước nhà năm 2019 được kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm xuất sắc được vinh danh, thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 năm nay./.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị theo dõi các tin tức đã phát sóng tại đây.