Video Tin trong nước

Giải báo chí Quốc gia: Nổi bật tinh thần dấn thân của nhà báo trên các mặt trận

Giải báo chí Quốc gia là giải thưởng cao quý nhất của nghề báo, tôn vinh sự đóng góp, thể hiện tinh thần dấn thân cống hiến, lao động sáng tạo của các nhà báo.
20:21 - 02/06/2021

Công tác chấm giải năm nay đang ở những khâu cuối cùng, chuẩn bị cho Lễ trao giải dự kiến sẽ được diễn ra vào đúng dịp Kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - 21/6. Theo đánh giá chung của Hội đồng Giải báo chí Quốc gia lần thứ 15, những tác phẩm dự giải năm nay đã phản ánh rõ nét tinh thần dấn thân của các nhà báo trên những mặt trận khó khăn, khốc liệt nhất của đất nước.

Khác với các năm trước, năm nay Giải báo chí Quốc gia tiến hành vòng chấm chung khảo trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống đại dịch Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và vẫn phải đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đề ra vừa chống dịch, vừa duy trì và phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Cũng chính vì thế, về nội dung, các tác phẩm dự giải đã bám sát các chủ đề lớn từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác của đời sống chính trị của đất nước trong năm 2020.  

Cũng theo đánh giá của Hội đồng Giải báo chí Quốc gia, qua các tác phẩm dự Giải báo chí năm nay cho thấy, mặt bằng báo chí đồng đều hơn, các hội nhà báo địa phương có nhiều tác phẩm tốt dự thi – đó là thành công rất lớn mà Giải báo chí tạo ra được - đó là khuyến khích được các nhà báo tham gia nhiều hơn và có những tác phẩm sắc sảo hơn.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.