Video Tin trong nước

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 tiếp nối những thành công

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Hội Xuất bản Việt Nam, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia thực hiện sẽ diễn ra vào 20h tối nay (26/12), tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, TP. Hà Nội.
12:19 - 26/12/2019

Tiếp nối và phát triển mở rộng Giải thưởng Sách Việt Nam, nhằm ghi nhận và tôn vinh, khích lệ các tác giả, dịch giả, các nhà khoa học, những người tham gia công tác xuất bản, in và phát hành sách. Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 được giới chuyên môn đánh giá là bài bản, nâng tầm giải thưởng, và mang ý nghĩa xã hội đặc biệt; có bước tiến mới, chất lượng, quy trình chấm, tuyển chọn được nâng cao thêm một bước. 

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 quy tụ 42 nhà xuất bản, với 259 tên sách và bộ sách, bao gồm 355 cuốn trên nhiều lĩnh vực. 27 tác phẩm xuất sắc nhất đã được Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lựa chọn để tôn vinh tại Lễ Trao giải năm nay.

Nếu như ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất, sách hay, sách đẹp là tiêu chí để xét duyệt các đầu sách được tôn vinh, thì ở Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 2, sách phải mang sự chuyển tải tri thức, mang tính toàn diện. Đây là lý do vì sao số lượng giải giảm đi nhiều nhưng chất lượng giải lại được các nhà chuyên môn nhận định là cao hơn nhiều so với những kỳ giải trước.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần 2 đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đặc biệt, sự đồng hành của các doanh nghiệp góp phần tăng giá trị cho các giải thưởng lần này. Đây được xem là điểm tựa, cú hích đối với những người làm sách. Mặt khác, cùng với sự hưởng ứng rộng khắp của các cơ quan truyền thông đã tạo hiệu ứng tích cực cho Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay.

Giải thưởng Sách Quốc gia được kỳ vọng sẽ từng bước góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng; xây dựng nguồn tư liệu quý, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hoá - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.