Video Tin trong nước

Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% - Kích thích tiêu dùng

Ngày 17/4, Văn phòng Chính phủ gửi công văn tới Bộ trưởng Tài chính về phương án miễn, giảm thuế, phí, lệ phí năm 2023. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý về nguyên tắc Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.
23:30 - 03/05/2023

Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% - Kích thích tiêu dùng

Ngay từ cuối năm 2022, các doanh nghiệp bán lẻ đã nhận định năm 2023 sẽ có nhiều khó khăn, những biến động về kinh tế thế giới và trong nước đã tác động đến khả năng chi trả thực tế của nhiều người, người dân ngày càng cân nhắc và chi tiêu mua sắm kỹ càng hơn trước. Đại diện siêu thị này cho biết trong những tháng đầu năm, dù sức mua đã tăng 20% so với cùng kỳ, song người tiêu dùng chỉ tập trung ở ngành hàng lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu và cắt giảm những món hàng không thiết yếu. Đề xuất giảm 2% thuế VAT của Bộ Tài chính  vừa được Chính phủ nhất trí thông qua được cho là sẽ tác động tích cực đến hoạt động mua sắm, tiêu dùng. 

Còn đối với người tiêu dùng thì việc giảm thuế này chắc chắn là một tin vui khi giá cả các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày sẽ giảm. Dù mức giảm chỉ là 2% nhưng trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay thì tiết kiệm được một đồng cũng đều rất quý và cần thiết. Có thể thấy, nếu đề xuất giảm thuế GTGT này được Quốc hội thông qua thì người dân nào cũng sẽ có thể mua được nhiều hàng hoá hơn, qua đó kích thích nhu cầu tiêu dùng của toàn xã hội./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh