Video Tin trong nước

Giáng sinh vắng vẻ tại thành phố Sydney, Australia

Khoảng hai triệu người dân thành phố Sydney của Australia năm nay sẽ đón Giáng sinh trong sự vắng lặng lạ thường khi ổ dịch Covid-19 bất ngờ xuất hiện tại thành phố này mà không rõ nguồn gốc khiến kế hoạch đón ngày lễ lớn nhất trong năm buộc phải thay đổi.
23:23 - 24/12/2020

Chưa bao giờ, khu vực trung tâm thành phố Sydney của Australia lại vắng vẻ vào dịp Giáng sinh như năm nay. Đường phố vốn nhộn nhịp vào dịp này thì năm nay lại ít người qua lại, trong khi các nhà hàng cũng vắng khách. Nhiều sự kiện như chợ Giáng sinh ngoài trời hay lễ hội ánh sáng tại nhà thờ St Mary Catherdral, là những sự kiện đặc trưng cho mùa Giáng sinh tại thành phố Sydney đều bất ngờ bị hủy bỏ.

Hôm nay, chính quyền bang New South Wales thông báo chỉ xuất hiện 9 ca Covid-19 mới, song số ca bệnh chưa rõ nguyên nhân bị lây nhiễm lại gia tăng khiến chính quyền bang lo ngại. Trước thực tế này, chính quyền bang New South Wales kêu gọi người dân thành phố Sydney hạn chế ra ngoài đường, phong tỏa khu vực ổ dịch và tuân thủ các quy định về phòng tránh dịch trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh để Covid-19 không lây lan rộng.

Việt Nga/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.