Video Tin trong nước

Giáo dục pháp luật trực tuyến trong nhà trường trong mùa dịch

Trước bối cảnh giãn cách xã hội do dịch bệnh, học sinh có thể phải học trực tuyến trong thời gian dài, nhiều trường học đã xây dựng các phương pháp và chương trình để các em được tiếp cận những nội dung ngoại khóa, đồng thời cũng là hoạt động vui chơi ngoài giờ học cho các em.
19:27 - 14/09/2021

Cuộc thi tìm hiểu về luật trẻ em của trường THCS Mai Dịch được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến. Thay vì những buổi sinh hoạt tập thể tại sân trường như những năm trước, các em được thầy cô hướng dẫn tự truy cập trang web và tham gia trả lời các câu hỏi liên quan tới luật.

Do giãn cách xã hội, toàn bộ việc học đều qua hình thức trực tuyến, vì vậy những hoạt động như thế này là không gian vui chơi ngoại khóa bổ ích cho các em trên không gian mạng.

Ngoài giáo trình và video phổ biến kiến thức về luật, các thầy cô cũng có những buổi sinh hoạt ngoại khóa trực tuyến, hướng dẫn các em tìm hiểu về luật, lồng ghép các tình huống, các câu chuyện và để các em được trao đổi, thảo luận với các bạn trong lớp...

Việc học trực tuyến chắc chắn sẽ khiến các em học sinh dễ cảm thấy chán nản, những nội dung giáo dục pháp luật lồng ghép với các trò chơi sẽ thay thế một phần cho các hoạt động ngoại khóa, giúp cân bằng việc học tập và vui chơi khi bước vào năm học mới.

Quỳnh Trang - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.