Video Tin trong nước

Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vừa phối hợp Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và các đơn vị liên quan tổ chức Đêm giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022.
12:42 - 11/12/2022

Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022

Tối ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và các đơn vị liên quan tổ chức Đêm giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022. Tới dự, có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng.

Chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" là sáng kiến của Cảnh sát biển Việt Nam nhằm cụ thể hóa chủ trương, quan điểm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về hợp tác quốc tế và đối ngoại quốc phòng... Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó giữa lực lượng thực thi pháp luật các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước trong vùng biển liền kề, tạo niềm tin chiến lược cùng nhau quyết tâm xây dựng vùng biển an ninh, an toàn, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác.
Trao đổi tại chương trình giao lưu, các đại biểu nhận định, sự gần gũi về địa lý, đặc biệt là có chung mong muốn tạo lập một môi trường biển hòa bình và phát triển bền vững, chính là "chất keo" gắn kết lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước. Đây là dịp để lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần xây dựng lòng tin, tạo đồng thuận cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển. Bên cạnh đó, lãnh đạo lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng về các lĩnh vực, gồm: Hỗ trợ đào tạo; tuần tra chung; phổ biến pháp luật; bảo vệ môi trường, tìm kiếm cứu nạn, góp phần duy trì an ninh, an toàn trên biển.
Là một quốc gia biển, để Việt Nam trở thành quốc gia “mạnh về biển, giàu từ biển; phát triển bền vững, thịnh vượng” ngoài nguồn lực nội sinh thì sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện với các quốc gia trên thế giới nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến biển và đại dương là vô cùng quan trọng. Và sự có mặt của các Lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước có vùng biển giáp ranh với Việt Nam tại chương trình lần này đã minh chứng cho sự đồng lòng, chung tay, góp sức vì biển-đại dương hòa bình và phát triển bền vững./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương