Video Tin trong nước

Giao lưu “Những trang viết từ chiến trường”

Nhân kỷ niệm 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm giúp bạn đọc có thêm những góc nhìn mới về hai cuộc kháng chiến của dân tộc, Trung tâm Sách quốc gia vừa tổ chức buổi giao lưu “Những trang viết từ chiến trường”.
03:17 - 07/05/2023

GIAO LƯU “NHỮNG TRANG VIẾT TỪ CHIẾN TRƯỜNG”

Tại buổi giao lưu, bạn đọc đã được nghe các diễn giả chia sẻ những thông tin xúc động, thú vị về nguồn gốc cùng nội dung những lá thư của những người lính (tập hợp qua cuộc vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”), qua đó có thêm góc nhìn mới đa dạng, nhiều chiều và sinh động về hai cuộc kháng chiến của dân tộc, trong đó có cuộc chiến đấu 55 ngày đêm kiên cường, quả cảm của quân và dân ta làm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
 Trong hàng triệu lá thư của những người lính gửi đi từ chiến trường, nhà văn, nhà báo Đặng Vương Hưng đã lựa chọn 200 lá thư tiêu biểu để đưa vào cuốn sách “Những lá thư thời chiến Việt Nam”. Điều đặc biệt ở chỗ, những trang thư được những người lính viết cho những người thân yêu nhất và cả cho chính mình, chứ không phải viết với tâm thế dành cho công chúng đọc.
Ngoài giao lưu với nhà văn Đặng Vương Hưng, bạn đọc còn được nghe các diễn giả khác và khách mời chia sẻ những kỷ niệm xúc động của hàng trăm chuyến đi về chiến trường xưa và tình cảm của các Cựu chiến binh đến với vùng sâu, vùng xa, những kỷ niệm đầy xúc động tại chiến trường và những hoạt động của CLB “Trái tim người lính”....
Thông qua buổi giao lưu, Ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc, đặc biệt là những bạn đọc trẻ những điều thật ý nghĩa, thông qua đó mỗi người sẽ được bồi đắp, dung dưỡng lý tưởng sống cao đẹp, nhân văn, luôn biết ơn và tri ân đối với các thế hệ cha anh đã đánh đổi máu xương, đã ngã xuống vì non sông, vì nền độc lập của dân tộc./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng